Nét ấn tượng của Huế trong lòng du khách

2021

Huế luôn được nhắc đến là một thành phố mộng mơ, làm say đắm biết bao du khách đã từng đặt chân đến đây bởi nét đẹp văn hóa, giọng nói ngọt ngào của người dân xứ Huế đã in dấu nơi đây. Huế luôn để lại những Nét ấn tượng của riêng trong lòng du khách

Huế dịu dàng đằm thắm

Nhắc đến Huế người ta luôn bị ấn tượng bởi những tà áo dài, những chiếc nón lá của các thiếu nữ. Giọng người dân nơi đây rất nhẹ nhàng mỗi âm thanh vang lên đều vừa phải, đủ để nghe nên khiến người nghe vô cùng thoải mái.

Nơi gìn giữ nét đẹp tâm linh

Ở đây có rất nhiều ngôi chùa trong đó có không ít những ngôi chùa nổi tiếng được khách du lịch biết đến như Chùa Thiên Mụ, Đàm, chùa Báo Quốc, chùa Từ Hiếu, chùa Huyền Không, chùa Thiền Lâm… Cách sống của người Huế một phần bị ảnh hưởng bởi phật giáo, vì vậy vào những ngày lễ hội, các chùa chiền ở Huế thường tổ chức rất lớn với sắc màu đặc trưng, du khách có thể hòa vào không khí rộn ràng và tưng bừng nơi đây để có những trải nghiệm tuyệt vời.

Du lịch

Lăng Tự Đức

Lăng Tự Đức
Lăng Tự Đức

Nằm trong thung lũng hẹp có lẽ là là lăng đẹp nhất trong những lăng tẩm của các đời vua nhà Nguyễn bởi sự hài hoà giữa khung cảnh thiên nhiên “sơn thuỷ hữu tình” và không gian kiến trúc bao la, rộng lớn.

Bốn bề được bao bọc bởi cây cối xanh mát, lăng nằm cạnh một hồ nước rộng nơi đây hiện lên với nét kiến trúc cầu kỳ hòa mình với thiên nhiên thật thơ mộng và không gian thơ thanh bình đến lạ.

Lăng Minh mạng

Là một lăng tẩm du khách khó có thể bỏ qua với những đường nét tĩnh trong kiến trúc được kết hợp hài hòa vơi không gian hội họa và thơ ca cùng với khung cảnh thiên nhiên trữ tình thể hiện được sự uy nghiêm nhưng không kém phần lãng mạn của nhà vua.

Đồi Thiên An – Hồ Thuỷ Tiên

Hồ thủy tiên mang nét tĩnh lặng thơ mộng và lãng mạn nằm bên vùng đồi Thiên An mang dáng dấp của một “Đà Lạt thu nhỏ” được phủ kín bằng những hàng thông thông xanh mát. Tất cả hoà quyện với nhau mang lại cho du khách cảm giác nhẹ nhàng và thư thái trong một không gian thanh bình. Hãy tìm Vé máy bay đi Huế giá rẻ nhất cùng người thân tận hưởng không gian nơi đây.

Ẩm thực

Cơm hến

Cơm hến món ăn quen thuộc khi nhắc đến Huế
Cơm hến món ăn quen thuộc khi nhắc đến Huế

Đây là món ăn quen thuộc khi nhắc đến Huế cơm hến ngon nhất là được ăn ở Huế. Cơm hến được làm từ cơm trắng nấu chín và để nguội, sau đó cho thêm phần thịt hến và các phụ gia khác, cùng tóp mỡ được chiên giòn, ăn kèm rau sống, bắp chuối, giá đỗ.

Bún bò Huế

Là linh hồn ẩm thực Huế. Bún bò Huế có một miếng chân giò, một miếng giò tự nắm, một miếng tiết nhỏ và vài lát thịt bò, cá loại ra ăn cùng cũng rất đa dạng và phong phú bạn sẽ rất dễ dàng tìm được một quán bún bò Huế khi đặt chân đến đây.

Nem lụi Huế

là món ăn đậm chất Huế. Món nem lụi cầu ký nhất là nước lèo. Nước lèo để chẩm nem được pha chế từ hàng chục nguyên liệu khác nhau như dầu thực vật, gan lợn, bột đao, đường, quế chi, nước mắm, hoa hổi trộn với nước cốt dừa…

Huế in sâu trong lòng du khách không chỉ vì cảnh đẹp mà còn bởi những món ăn ngon đậm chất Huế. Đến Văn phòng Vietjet Air uy tín du lịch Huế và thức các món ngon đã làm nên ‘văn hóa ẩm thực’ cho mảnh đất này.

4/5 - (1 bình chọn)