Quy định mang chất lỏng lên máy bay Vietjet

9412

Mỗi hãng hàng không đều có các quy định riêng cho mỗi chuyến bay. Và nếu chọn Vietjet, bạn cần đọc Quy định mang chất lỏng trong hành lý lên máy bay Vietjet. Việc này sẽ giúp bạn không phải bỏ lại đồ dùng không được phép mang lên máy bay. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những quy định về việc mang chất lỏng trong hành lý của Vietjet.

Quy định mang chất lỏng lên máy bay của hãng Vietjet Air
Quy định mang chất lỏng lên máy bay của hãng Vietjet Air

Trước khi xem bài này, bạn nên xem các quy định hành lý xách tay Vietjet.

Quy định mang chất lỏng lên máy bay Vietjet trong chuyến bay nội địa

Từ ngày 01/05/2016, Vietjet Air thay đổi quy định mang chất lỏng trong hành lý khi đi máy bay. Cụ thể như sau:

  • Khách hàng được phép mang theo nước và các chất lỏng không nằm trong diện bị cấm như kem dưỡng da, dầu gội, sữa tắm, keo xịt tóc, sữa rửa mặt, nước hoa, bình xịt…
  • Đối với các loại thuốc chữa bệnh như thuốc xịt mũi, dầu, siro, cao xoa bóp… cần phải có đơn thuốc đi kèm ghi rõ họ tên và địa chỉ của bác sĩ hoặc người kê thuốc. Và kèm theo thông tin khách hàng.
  • Sữa và đồ ăn giành cho trẻ em được phép mang lên máy bay.
  • Riêng những thực phẩm có mùi đặc biệt như: nước mắm, nước tương, súp, dầu ăn, dấm, mắm tôm vẫn nên hạn chế mang lên máy bay. Nếu bắt buộc mang theo hành khách phải đóng gói thật kỹ để tranh mùi và ảnh hưởng đến người xung quanh.
  • Với những chất lỏng dễ cháy, độc hại như axit, xăng, dầu,… tuyệt đối không được mang lên máy bay. Bạn cần ghi nhớ những chất này để tránh việc bị phạt.

Quy định mang chất lỏng lên máy bay Vietjet trên chuyến bay quốc tế

Quy định về hành lý chất lỏng trên máy bay quốc tế của hãng Vietjet Air và các hãng như Vietnam Airlines, Jetstar… vẫn giữ nguyên cụ thể như sau:

Hành khách không được phép mang theo nước lên máy bay. Trước khi vào phòng chờ, hãng sẽ có cơ quan an ninh kiểm tra hành lý xách tay nghiêm ngặt để đảm bảo không có chất lỏng được mang theo.

Chất lỏng phải đặt riêng chúng trong túi đựng trong suốt
Chất lỏng phải đặt riêng chúng trong túi đựng trong suốt

Trong trường hợp phát hiện ra hành khách sẽ phải chịu phạt theo quy định của hãng. Tuy nhiên, sau khi kiểm tra xong, trong quầy nước ở phòng chờ, bạn có thể mua nước tại đây.

Các chất lỏng như mỹ phẩm, dầu gội, sữa tắm, nước hoa,…được phép mang tối đa 1 lít. Và các chất lỏng này phải đựng trong các chai, lọ kín, có dung tích không quá 100 ml. Và phải cho chúng vào túi đựng trong suốt. Việc này giúp nhân viên an ninh dễ dàng kiểm tra trước khi lên máy bay.

Mong bài viết giúp bạn giải đáp thắc mắc về quy định mang chất lỏng lên máy bay. Nếu bạn còn thắc mắc bạn có thể liên hệ trực tiếp Đại lý vé Vietjet Air để được tư vấn các quy định, thủ tục khác của hãng.

4.8/5 - (6 bình chọn)